เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป knowing.....


วันนี้เป็นวันพิเศษ
ตื่นมาทำงานเช้ามาก
มาถึงก็ไม่มีไรทำ ซ่อมทีวีเลยดีกว่า
ซ่อมเสร็จก็ทดลองใช้งานซะหน่อย
เอาดีวีดีมาต่อ
อืมได้อยู่
เอาหนังมาลองซะหน่อย อ้า...เจ๋งๆ นี่เรื่องอะไรนี่ อู้ววววว์

Knowing ชื่อไทยไม่มี ถ้ามีก็น่าจะประมาณ "กูรู้แล้ว"
หนังเรื่องนี้ก็พลอตเรื่องราวคล้ายกับที่เคยดูมาแล้วคือ 2 miniutes ลองได้ว่าพี่นิโคลาส กรง(cage) เล่นแล้วไซร์เดาได้เลยว่าหนังจะประมาณเรื่องออกมาแนวไหน แต่ที่เลือกซิ้อมาก็คงเพราะชอบดูหนังไซไฟ เกินๆเว่อร์แบบนี้แหละสนุกชะงัดกว่าหนังยานอนหลับเศร้าเคล้าน้ำตาเป็นไหนๆ (ชีวิตมันเศร้ามากอยู่แล้ว ใยจะเอาความสุขไปทิ้งในโรงหนังอีกวะ แม่ง!!!!)

เรื่องมีอยู่ประมาณว่าเด็กผู้หญิงคนหนึ่งได้ทำนายอนาคตไว้ในกระดาษว่าในอีกห้าสิบปีข้าหน้า จะเกิดภัยพิบัติมหาศาล จากนั้นเด็กน้อยคนนี้ก็ตายไปตามเวลา ห้าสิบปีผ่านไป พระเอกของเราและลูกบังเอิญได้รับสาสน์ทำนายอนาคตนั้น และพระเอกก็ได้ตระหนักว่า กระดาษที่เด็กคนนั้นทำนายไว้ เป็นการรับสาสน์จาก Alieans ซึ่งหนังบอกกลายๆว่า เราจะต้องพบกับการแตกดับสิ้นของมวลมนุษย์ชาติจากเหตุการณ์ต่างๆ จนกะทั่งสุดท้าย มนุษย์เราทั้งหมดจะสูญสิ้นไปจากโลกใบนี้ โอว์ โนว์
จริงๆกระพี้ของหนังก็คงจะบอกถึงเรื่องราวที่เกียวกับ ไอ้ที่ศาสนาพุธเรียกว่า วัฏสังสารวัตร นั่นแหละ แต่อย่างว่า ชาวคริสต์และใบเบิ้ลจะพูดถึงเรื่องการล้างโลกโดยคำพิพากษาจาก "พระเจ้า" เสมอและแน่นอนในเรื่องนี้พระเจ้าก็คงยังเป็นอะไรที่ลึกลับขาดเหตุผล และตัวแทนของพระเจ้าจากฟากฟ้าก็เป็น(.................)เติมเอาดิ...
เรื่องที่น่าสนใจหนังที่มันดันตรงกับหลักศาสนาพุธก็แน่นอน วัฎสังสารวัตร หรือที่เราน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วว่า เกิด แก่ เจ็บ ตาย แน่นอน หนังเรื่องนี้ก็เสนอแนวคิดแนวๆนั้น ซื่งแรงกว่าการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และแตกดับไป ก็คงจะเป็นจุดที่เป็นเวลาสามถึงห้านาทีสุดท้ายที่เล่นกันถึง Extinction ของโลกเลยทีเดียวเชียว (แม่งแรง....ชนิดตายห่าหมดโลก) ช่วงเวลาสุดท้ายของหนังไม่ได้เค้นอารมณ์มากมายเท่าไหร่ ยิ่งตอนพระเอกและครอบครัวมารวมๆกันแล้วเกิดปรากฏการณ์ล้างโลกตามคำภีร์ไบเบิ้ล(ส่วนวิวรณ์ หาอ่านเอาเอง รับรองสนุกกว่าดูหนังไซไฟอีก) แม่งมารวมกันแล้ววูบบบบบบบบบบบบ จบ (อ้าวตายห่าเกลี้ยงบัดเดี๋ยวบัดดล) แต่ก็นะ หนังเรื่องนี้ดีอย่าง ดูจบแล้วได้ Between the line ด้วย เป็นครั้งแรก เลยที่ดูหนังมา....

เออ เหนื่อย...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

รู้จักไหม ยอดแหลม น่ะ ยอดแหลม

คุณเชื่อเรื่อง พรหมลิขิตไหม....

ดนตรีเศร้าหมองแห่งการบำบัด